Pages

Thứ Tư, 7 tháng 1, 2015

Dấu hiệu sùi mào gà ở lưỡi và nguyên nhân

Sùi mào gà ở lưỡi là một dạng của sùi mào gà ở khoang miệng. Sùi mào gà ở lưỡi khiến người bệnh gặp khó khăn trong ăn uống, giao tiếp hàng ngày và làm tăng nguy cơ ung thư vòm họng cho người bệnh.

Những dấu hiệu sùi mào gà ở lưỡi

Người mắc bệnh sùi mào gà ở lưỡi sẽ có những dấu hiệu điển hình như:
+ Tê lưỡi, sưng và đau ở xương hàm
+  Phát ban, mẩn đỏ trong khoang miệng.
+  Xuất hiện các sùi có dạng như hoa lơ hay mào gà, có kích thước 1-2mm, nổi cao hơn bề mặt của da.
+  Ho ra máu, gặp khó khăn khi nuốt
+  Xuất hiện khối u trong má hoặc cổ.
Khi thấy có những biểu hiện trên bạn nên đến cơ sở y tế chuyên khoa bệnh xã hội để kiểm tra. Nhớ đừng bao giờ quên đi cùng bạn tình của mình để cùng thăm khám và điều trị để có kết quả tốt nhất cho cả hai.
Nguyên nhân gây sùi mào gà ở lưỡi

Nguyên nhân gây sùi mào gà ở lưỡi

Sùi mào gà lây nhiễm chủ yếu thông qua con đường tình dục. Tuy nhiên, sùi mào gà ở lưỡi có thể lây nhiễm qua các con đường như:
- Tình dục qua đường miệng
- Hôn người mắc bệnh sùi mào gà
Hành động hôn người mắc bệnh sùi mào gà ở miệng sẽ khiến virus sùi mào gà được truyền từ miệng người bệnh qua miệng đối tác của họ và gây bệnh.
- Sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh
Sử dụng đồ dùng cá nhân như bàn chải đánh răng, bát ăn cơm, cốc uống nước,…tất cả những nguồn tiếp xúc có thể qua đường miệng của bạn.

Lời khuyên: Một trong những lưu ý quan trọng đó là cần chung thủy 1 vợ 1 chồng, chỉ có quan hệ tình dục với 1 bạn tình, không nên quan hệ tình dục bằng miệng. Vệ sinh răng miệng sạch sẽ, tuyệt đối cách ly và không dùng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh. Sớm điều trị khi phát hiện bệnh, tuân thủ nghiêm ngặt chỉ định dùng thuốc trong quá trình điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ.
Nguồn: http://suimaoga.net/nguyen-nhan-gay-sui-mao-ga-o-luoi.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét