Pages

Thứ Tư, 16 tháng 9, 2015

Những biểu hiện của bệnh sùi mào gà ở nữ như nào?

Sùi mào gà là căn bệnh hoa liễu thường gặp ở những người có quan hệ tình dục nhiều bạn tình mà không có các biện pháp bảo vệ. Tuy nhiên, do tâm lý hay xấu hổ, tư ti hoặc nghi ngờ bệnh của đa số chị em phụ nữ mà việc khám chữa thường chậm trễ.
Biểu hiện bệnh sùi mào gà nói chung và bệnh sùi mào gà ở nữ nói riêng không dễ gì phát hiện. Bệnh có thời gian ủ bệnh lâu và khó phát hiện. Dưới đây là một số biểu hiện bệnh sùi mào gà ở nữ các bạn nên chú ý:

Sau khi lây bệnh từ 1- 6 tháng, người bệnh thấy xuất hiện những sùi nhỏ, mềm, cao lên như những nhú gai màu hồng, đường kính khoảng từ 1-2 mm. Tổn thương cũng có thể là những đĩa bẹt hình tròn nhỏ, bề mặt ráp, màu hồng. Thời gian sau, chúng phát triển to hơn, liên kết với nhau thành một mảng rộng trông giống mào gà hay súp lơ. Bề mặt mềm, mủn ra ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể ấn ra mủ. Các thương tổn xuất hiện trên nền niêm mạc da bình thường, không bị thâm nhiễm.
Ở nữ giới, thường bắt gặp sùi mào gà ở vùng tiền đình, âm vật, môi lớn, môi bé, âm hộ, cổ tử cung. Đôi khi chúng xuất hiện ở khắp bộ phận sinh dục, các nếp gấp bẹn, vùng quanh hậu môn và bên trong hậu môn. Một số trường hợp do vệ sinh kém kèm theo có thai các nốt sùi mào gà phát triển thành một khối lớn, to bằng nắm tay, màu đỏ tươi, tiết ra chất dịch mùi hôi thối.
Bình thường, sùi mào gà không gây đau đớn và khó chịu. Nhưng khi sùi mào gà phát triển to có thể khiến cho bệnh nhân cảm thấy khó chịu khi đi lại. Khi bị sang chấn hay sờ nắn có thể xây xước chảy máu hoặc bội nhiễm, các hạch bạch huyết vùng bẹn sưng to, tại các sùi có nhiều mủ. Có trường hợp bệnh nhân bị sốt hoặc đau đớn.
Trên đây là những thông tin về “Biểu hiện của bệnh sùi mào gà ở nữ giới” chị em cần nắm được. Khi thấy có những dấu hiệu trên chị em nên đi khám để được điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét