Pages

Chủ Nhật, 15 tháng 11, 2015

Những tác hại đáng sợ của bệnh sùi mào gà đối với nữ giới

Khác với nam giới hầu hết phụ nữ mắc sùi mào gà là do lây nhiễm từ chồng, lây nhiễm gián tiếp (trừ những trường hợp ngoại tình, gái mại dâm), tỷ lệ mắc sùi mào gà ở nữ giới cũng ít hơn nam giới. Tuy nhiên, tác hại của sùi mào gà gây ra cho phụ nữ lại nặng nề hơn rất nhiều.
Không những ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý mà người phụ nữ mắc bệnh sùi mào gà còn chịu đau đớn hơn nữa nếu họ là đối tượng đang mang thai hay nuôi con nhỏ. Cụ thể phụ nữ phải chịu những tác hại do sùi mào gà gây ra như sau:


Tâm lý nặng nề, đau khổ, luôn có cảm giác bị lừa dối, phản bội
Luôn trì triết, mắng mỏ chồng khiến mối quan hệ vợ chồng căng thẳng, hạnh phúc đổ vỡ
Phải chịu sự đau đớn về thể xác lớn do đặc điểm cấu trúc của bộ phận sinh dục nữ ở bên trong do đó những phụ nữ mắc sùi mào gà ở vùng âm đạo, âm hộ sẽ vô cùng đau đớn khi thực hiện việc điều trị (đốt sùi mào gà).
Khả năng lây nhiễm cho con rất cao. Đặc biệt với phụ nữ mang thai ở tháng thứ 5 của thai kỳ rất dễ lây nhiễm từ mẹ sang con. Một số trẻ nhiễm bệnh sùi mào gà ở mẹ thông qua đường sinh từ âm đạo. Hoặc trong quá trình chăm sóc trẻ nhỏ mẹ thường có biểu hiện âu yếu, ôm hôn gián tiếp gây bệnh cho trẻ. Do đó, các bác sĩ phòng khám Thiên Hòa khuyến cáo những phụ nữ mắc sùi mào gà thì không nên mang thai, nếu đang mang thai mà mắc sùi mào gà cần làm theo chỉ dẫn của bác sĩ để theo dõi và có phương pháp thích hợp phòng tránh lây nhiễm sang con.
Làm tăng nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung nếu không sớm điều trị để bệnh kéo dài. Đây là biến chứng nguy hiểm nhất mà người bệnh phải gánh chịu. Cung tương tự như ung thư dương vật ở nam giới, nhiều bệnh nhân mắc ung thư cổ tử cung đã tìm thấy sự có mặt của virus HPV trong biểu mô ung thư. Tuy nhiên, điều này cũng không có nghĩa là những phụ nữ mắc ung thư cổ tử cung đều có tiền sử mắc bệnh sùi mào gà.
Các bạn hãy lưu ý đến nhũng dấu hiệu bệnh sùi mào gà để có thể phát hiện bệnh sớm, chữa trị kịp thời tránh những biến chứng nguy hiểm nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét