Pages

Thứ Hai, 23 tháng 11, 2015

Vì sao không nên phá thai sớm?

Phá thai là hành động đưa thai ra ngoài bằng những hình thức phá thai an toàn khác nhau như phá thai bằng thuốc, hút thai an toàn... nhưng phá thai sớm hay muộn thì cũng đều không tốt cho sức khỏe chị em.
Vì sao không nên phá thai sớm?
Ở nhiều phụ nữ trong độ tuổi sinh sản thường có chu kỳ kinh nguyệt không ổn định thường là do chịu ảnh hưởng của tình trạng sức khỏe bản thân, khí hậu các mùa trong năm, tâm lý bất thường…Những yếu tố này gây ra hiện tượng chậm kinh kéo dài có khi hơn 40 ngày mới thấy kinh, điều này gây khó khăn cho việc phát hiện thai sớm và ảnh hưởng đến việc phá thai an toàn.
Tuy nhiên các bác sĩ chuyên sản phụ khoa của Phòng khám đa khoa Thiên Hòa khuyên chị em không nên phá thai quá sớm. Việc phá thai quá sớm bằng các biện pháp hút thai khi phôi thai vẫn chưa phát triển thì dễ gây tình trạng hút gió hoặc hút ra không hoàn toàn. Nếu tiểu phẫu thất bại thì bắt buộc phải thực hiện lại và có thể gây ra nhiều biến chứng hơn.
Đối với việc phá thai sớm có thể sẽ để lại những nguy hiểm tuy nhiên nếu phá thai quá muộn, thai to cũng sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng chị em. Hãy phá hiện thai sớm và có những quyết định kịp thời nhé.

Cách phá hiện thai sớm
- Dùng que thử thai: Phương pháp này có thể thực hiện sau khi quan hệ tình dục được khoảng 3 tuần. Việc kiểm tra nước tiểu (đặc biệt là vào mỗi buổi sáng) thường cho kết quả tương đối chính xác, thai càng lâu sẽ cho ra kết quả càng chính xác. Thời điểm thử que tốt nhất là đợi vài ngày hay ít nhất là 1 tuần sau khi kỳ kinh bị trễ.
- Kiểm tra hCG: nếu việc dùng que thử thai quá sớm, khi trứng chưa kịp “lọt” xuống dạ con thì lượng beta-hCG sẽ chưa thể vào nước tiểu mà mới chỉ xuất hiện trong máu. Vì vậy cách tốt nhất thời điểm này là tiến hành xét nghiệm máu (Kiểm tra Hcg).
- Siêu âm thai : Là phương pháp xác định chính xác tuổi thai, vị trí của thai, ngoài ra giúp tiếp cận hình ảnh tử cung, buồng trứng phát hiện sớm các bất thường của thai như thai ngoài tử cung, thai trứng, thai lưu…Siêu âm còn giúp nắm được đặc điểm, hình ảnh túi thai, phôi thai, tim thai sớm.
Trên đây là những thông tin về vì sao không nên phá thai sớm mà các bác sĩ Phòng khám Thiên Hòa đã đưa ra. Hi vọng bài viết đã giúp được chị em trong quá trình tìm hiểu thông tin về phá thai an toàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét